Thứ Bảy, 24 tháng 10, 2015

Cách làm cá rói tẩm bột chiên giòn lạ miệng, hấp dẫn

Cá rói hay còn gọi là cá chày, là loài cá nước ngọt, thịt rất chắc và thơm. Với cá rói thì bạn có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau và không thể không kể đến món cá rói tẩm bột. Bởi nó không chỉ giòn mà còn rất ngon, vì vậy mà hôm nay chúng tôi sẽ mách bạn cách làm cá rói tẩm bột chiên giòn thơm ngon, hấp dẫn để bạn có thể trổ tài chiêu đãi cả nhà nhé.

Cách làm cá rói tẩm bột chiên giòn ngon và không ngán không đòi hỏi quá nhiều kỹ năng của người đầu bếp. Bạn chỉ cần nắm vững những bước trong phần hướng dẫn cách làm của chúng tôi, đảm bảo bạn sẽ thành công.

Nguyên liệu làm cá rói tẩm bột chiên giòn

    500g cá rói

    1 gói bột chiên giòn

    Dầu ăn

Sau đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách làm cá rói tẩm bột chiên giòn cho bạn nhé.

Bước 1: Khi mua cá rói, bạn nên chọn những con còn tươi nhé, như vậy cách làm cá rói tẩm bột chiên giòn ngon. Bạn đem làm sạch chúng rồi rửa sạch và vớt ra để ráo nước.

Lấy gói bột chiên giòn cho ra một chiếc tô lớn và cho cá rói vào tô lăn qua lăn lại cho bột chiên giòn bám đều vào cá rói.

Bước 2: Chuẩn bị 1 chiếc chảo, cho lên bếp cùng với 200ml dầu ăn. Đợi dầu sôi thì thả cá tẩm bột chiên giòn vào chiên, lưu ý để lửa nhỏ thôi nhé. Nếu để lửa to, cá rói sẽ nhanh bị cháy mà phía trong thịt cá lại chưa được chín đều. Chiên cá rói đến khi cá chín thì bạn vớt ra rổ róc mỡ và để cho nguội.

Bước 3: Tiếp tục hướng dẫn làm cá rói tẩm bột chiên giòn. Nhiều người tưởng rằng thực hiện bước thứ 2 là xong. Nhưng chưa hết đâu, để cá có thể giòn được cả phần da lẫn phần xương thì bạn hãy thực hiện chiên cá rói lần thứ 2 với lửa nhỏ.

Để cho cá rói tẩm bột chiên giòn giòn ngon và vàng đều thì trước khi bạn vớt cá rói ra thì nên chỉnh lửa, từ lửa nhỏ lên lửa vừa khoảng 30 giây thôi. Sau đó cho cá ra đĩa và trang trí xung quanh cho món ăn thêm phần hấp dẫn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét